254 Xã Đàn - Kim Liên mới
01293.883.883 - 099.44.33333
0129.22.44444 - 096.99.44444
Tin nổi bật

iPhone 6S liệu có giúp Apple tạo nên kỷ lục mới

Cập nhật : 2015-09-09 09:41:51 - Lượt xem : 10348

Công ty công nghệ Mỹ đã thiết lập kỷ lục với 180 triệu iPhone bán ra kể từ tháng 9/2014. Smartphone được coi là "mỏ vàng" với Apple khi vào quý I năm tài khóa 2010, iPhone đóng góp 35,6% trong doanh thu 15,68 tỷ USD (lợi nhuận 3,38 tỷ USD). Đến quý I/2015, con số này tăng lên đến mức khó tin: iPhone chiếm 68,6% trong số 74,6 tỷ USD doanh thu và 18 tỷ USD lợi nhuận.

Bộ đôi iPhone 6 đã giúp Apple tăng doanh số 36% so với sản phẩm trước đó. Rõ ràng, việc nâng kích thước màn hình khiến khách hàng "phát cuồng" hơn, thay vì tích hợp cảm biến vân tay như iPhone 5S. Nhưng khi iPhone mới nhiều khả năng sẽ giống iPhone 6 hiện nay, liệu Apple có thể tạo nên kỷ lục.

apple-iphone-6-plus-7339-1441600431.jpg

iPhone 6S có thể không khác biệt về ngoại hình so với iPhone hiện nay.

Theo truyền thống, cứ hai năm, công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) lại đổi mới kiểu dáng iPhone một lần. Xen vào đó là bản nâng cấp phần cứng, bổ sung tính năng và khắc phục lỗi nhằm thu hút khách hàng. Năm nay, iPhone 6S được cho là cải tiến khả năng chụp hình với camera 12 "chấm", hỗ trợ quay video 4K, đồng thời áp dụng công nghệ màn hình Force Touch; tất cả bên trong bộ vỏ của iPhone 6.

Theo Gene Munster, một nhà phân tích tại Piper Jaffray, những tính năng mới kể trên là không đủ để Apple phá vỡ mức tăng trưởng 36% như hãng từng làm với iPhone hiện nay. Ông dự đoán doanh số bán hàng khiêm tốn, chỉ tăng 4% với iPhone 6S.

Đồng quan điểm, nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc KGI Securities, người đã đưa ra nhiều dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple, cho biết có ít lý do để người dùng nâng cấp lên iPhone 6S. Nếu như năm ngoái, màn hình lớn là "sát thủ" để iPhone 6 và 6 Plus "hạ gục" khách hàng, thì năm nay Force Touch khó giúp Apple tạo nên đột phá. Điều này có thể khiến tổng doanh số bán iPhone trong quý IV/2015 đi xuống.

Một yếu tố khác mà Kuo tin rằng tình hình kinh doanh iPhone sẽ đi xuống trong thời gian tới là Trung Quốc. Tuy đóng vai trò thị trường điện thoại lớn nhất thế giới nhưng nhu cầu smartphone tại quốc gia tỷ dân này đang dần trở nên bão hòa. Trước sức ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, công ty công nghệ Mỹ đã để mất ngôi vị dẫn đầu tại Trung Quốc và hiện xếp thứ ba, sau hai nhà sản xuất địa phương là Xiaomi và Huawei. Ngay cả CEO Apple, Tim Cook cũng thừa nhận rằng thị trường Trung Quốc có thể xảy ra "va chạm tốc độ" vì khủng hoảng kinh tế.

iphone6-china-hongkong-7065-1441600431.j

Trung Quốc, thị trường đặc biệt quan trọng với Apple, đang trong cơn bão khủng hoảng kinh tế và chịu sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất địa phương.

Những khó khăn chờ đợi iPhone 6S còn là chính sách của nhà mạng Mỹ. Thông thường tại quê nhà của iPhone, khách hàng mua sản phẩm kèm hợp đồng viễn thông với nhà mạng trong 2 năm. Với những nâng cấp kém hấp dẫn, người dùng khó tìm được lý do để phá vỡ một năm ràng buộc rồi chuyển từ iPhone 6 lên iPhone 6S.

Một vấn đề khác là, giữa tháng 8, nhà mạng Verizon đã theo chân T-Mobile ngừng mô hình trợ giá điện thoại kèm hợp đồng thuê bao 2 năm. Các khách hàng vẫn thường mua iPhone với giá 199 USD sau khi ký thỏa thuận với hãng viễn thông thì hiện sẽ phải đối mặt với mức giá thật nếu sắm iPhone 6S: từ 649 USD.

iPhone 6 quá thành công, mà iPhone mới lại thiếu những tính năng "sát thủ". Nhà phân tích Kuo dự đoán doanh số smartphone của Apple trong quý IV/2015 có thể giảm xuống 65 triệu chiếc. Trong khi đó cùng kỳ năm ngoái, công ty công nghệ Mỹ đã thiết lập kỷ lục với 74,5 triệu thiết bị. Đây có thể là lần đầu tiên doanh số iPhone giảm, tính từ quý cuối năm đến quý đầu năm sau.

Dù thế, iPhone 6S và 6S Plus hứa hẹn vẫn là smartphone bán chạy nhất thế giới khi được Apple trình làng. Trong khi hàng triệu người yêu công nghệ đổ dồn về sự kiện ngày 9/9 tới, thì đối thủ của Apple chắc sẽ "đứng ngồi không yên". Tuy nhiên, để vượt qua cái bóng thành công của chính mình và thiết lập nên kỷ lục mới, với iPhone 6S sẽ là điều không dễ dàng.

Nếu thấy hữu ích, hãy bấm like
Tag từ khóa:
So sánh sản phẩm